MakeHuman giải pháp tuyệt vời và nhanh chống để thiết kế tạo ra mô hinh 3D mô phỏng con người nhanh chóng gọn nhẹ và đa nền tảng. Từ nay các tự game của game indie có lượng lớn nhân vật phụ sẽ đỡ quất vã trong thiết kế hơn với MakeHuman.
MakeHuman
MakeHuman

MakeHuman là gì?

MakeHuman là một công cụ mã nguồn mở (AGPL3) được thiết kế để đơn giản hóa việc thiết kế tạo ra mô hình một con người bằng Giao diện người dùng đồ họa (GUI). Với MakeHuman bạn có thể nhanh chóng tạo ra một loạt mô hình 3d người chỉ bằng vài cú click chuột và có thể render hoặc xuất chúng để sử dụng trong các dự án khác.
MakeHuman được phát triển bởi một cộng đồng lập trình viên, nghệ sĩ, học giả và những người đam mê quan tâm đến các mô hình máy tính 3D của con người.

MakeHuman làm được gì?

Makehuman được tạo ra để cung cấp cho mọi người phần mềm chuyên dụng cho thiết kế mô hình 3d con người.

Tạo ra tấm ảnh con người 2D chân thật.

Dành cho tạo mẫu nhân vật nhanh chóng và cho nghệ thuật 2D. Người dùng xác định nhân vật, thêm quần áo, tóc, tư thế và biểu cảm, bằng cách chọn chúng từ thư viện và render để có được hình ảnh của nhân vật (trong tương lai: tấm ảnh được tạo ra giống thật và không thể phân biệt) được sử dụng làm bản xem trước nhân vật, fineart, bản thiết kế, bảng phân cảnh, truyện tranh, hình minh họa, v.v. Không có yêu cầu kỹ năng đặc biệt từ người dùng.

Có thể xuất sang các phần mềm bênh thứ ba.

Nhằm tạo ra một nhân vật 3D có thể xuất sang các phần mềm bênh thứ ba (Blender, Maya, Max, C4D, v.v.) để được điều chỉnh, animated và render. Một cách sử dụng phổ biến khác của nhân vật đặt ra là cho các trò chơi. Đòi hỏi người dùng phải có kỹ năng chuyên nghiệp và kiến thức làm việc tốt về các công cụ bênh thứ ba (Blender, Maya, Max, C4D, v.v.) được chọn để tạo ra sản phẩm cuối cùng mong muốn.

Con người được MakeHuman tạo ra.

- Con người được tạo ra thông qua các thao tác điều khiển cho phép pha trộn các thuộc tính con người khác nhau để tạo ra các nhân vật 3D độc đáo. Các thuộc tính có thể kiểm soát được chia thành hai nhóm: macro và detail.
- MakeHuman cố gắng cung cấp một công cụ hoàn chỉnh cho phép quản lý tất cả mọi thứ cần thiết để tạo ra con người ảo thực tế. Điều này bao gồm một số công cụ chưa được tạo ra hoặc đang trong giai đoạn phát triển ban đầu cho những thứ như tư thế, chu kỳ hoạt hình (chuyển động, dáng đi), quản lý biểu cảm khuôn mặt, tóc và quần áo.
- Thông qua thư viện MakeHuman, người dùng xem trước và tải các tư thế, chu kỳ hoạt hình, nét mặt, tóc, giày và quần áo lên nhân vật của họ. MakeHuman cũng cung cấp các công cụ để xuất con người ảo sang các phần mềm khác (chẳng hạn như bộ mô hình 3D Blender), nơi có thể thực hiện các tinh chỉnh thêm.

Tóm lại đặt điểm con người: 

Các đặc điểm chung của nhóm người như: giới tính, tuổi tác, chiều cao, cân nặng và sắc tộc.

  • Các chi tiết tinh chỉnh các dặt tính cá nhân hơn nữa bằng cách tập trung vào các chi tiết cấp thấp của những thứ như hình dạng của mắt hoặc chiều dài ngón tay và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.
  • Ttương lai sẽ có tư thế, chu kỳ hoạt hình (chuyển động, dáng đi, dáng di chuyển), quản lý biểu cảm khuôn mặt, tóc và quần áo.

Cài đặt MakeHuman.

Yêu cầu hệ thống.

Bạn sẽ cần khoảng 1/2 gigabyte dung lượng đĩa trống.
Hổ trợ 3 nền tảng là Windows, mac OS. Linux.
Để sử dụng một số chế độ realtime và có được thứ tốt nhất từ công cụ render bên trong, cần có một card đồ họa chất lượng trung bình, được sản xuất sau năm 2006. Nói chung, card đồ họa của bạn nên hỗ trợ Ngôn ngữ tạo bóng OpenGL (GLSL) phiên bản 1.2 trở lên. Đã có báo cáo rằng màu sắc mô hình bị hỏng trên một số thẻ Intel Graphics cũ hơn (thường xuất hiện màu xanh lam và đen). Nếu bạn gặp phải điều này, cách khắc phục có thể là khởi động MakeHuman ™ bằng dòng lệnh '--noshaders'. Trên Windows, dòng lệnh này có thể được thêm vào phím tắt của bạn.

Tải MakeHuman.

Bạn có thể tải MakeHuman tại đây

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts