1. Game Engine là gì?

Game engine là một phần mềm được viết để thiết kế và phát triển video game. Có rất nhiều loại game engine dùng để thiết kế game cho di động, hệ máy consoles hay máy tính cá nhân (PC). Chức năng cốt lõi của game engine phần lớn nằm trong công cụ dựng hình (kết xuất đồ họa) cho các hình ảnh 2 chiều (2D) hay 3 chiều(3D), công cụ vật lý (hay công cụ tính toán và phát hiện va chạm), âm thanh, mã nguồn, hình ảnh động (animation), trí tuệ nhân tạo, phân luồng, tạo dòng dữ liệu xử lý, quản lý bộ nhớ, dựng ảnh đồ thị, và kết nối mạng.



2. UNREAL ENGINE 4 LÀ GÌ?

Unread Engine 4 là phiên bản mới nhất của Unread Engine và cũng là một trong nhưng Game Engine mới nhất hiện này, được sử dụng để phát triển  Game di động 2D đến hệ máy Console và máy tính cá nhân.
Unread Engine còn được dùng làm những bộ phim bom tấn, phim hoạt hình, diễn họat tương tác kiến trúc, Vitual Reality (VR – thực tế ảo)...
Những sản phẩm tiêu biểu: Blade & Soul, Final Fantasy VII Remake, Fornite, pubg…

3. Unreal Engine có gì hay.

- Volumetric Lightmaps: ánh sáng trên các vật thể ở nơi có ánh sáng thấp trở nên chân thực hơn! Các nhân vật, hệ thống particle, tán lá và các vật thể chuyển động khác trở nên phù hợp hơn với các môi trường ánh sáng khác nhau.
- Tools: cho phép tạo và cấu hình các đặt tính riêng biệt cho quần áo trong Skeletal Mesh Editor. Các paint tools mới như Brush, Gradient, Smooth, Fill cho phép thao tác trên các mesh của khung xương. Các thông số đã có thể chuyển đổi thay vì ghi đè, giúp quá trình lập lại nhanh hơn. Trình chỉnh sửa Unreal là một bộ công cụ đầy đủ để giúp bạn xây dựng hoàn hảo mọi khía cạnh của Project. Unreal Engine 4 còn được tích hợp những tính năng nâng cao như: physically-based rendering, UI, level building, animation, visual effects, physics, networking, và asset management.
- Cải thiện cho Physics Asset Editor: Physics Asset Editor (trước đây gọi là PhAT) đã được sửa chữa hoàn toàn để cải thiện đáng kể khả năng sử dụng và mở rộng chức năng! UI mới với khung Skeleton Tree và Graph cho phép nhìn trực quan hơn. Các yếu tố UI khác cũng đã được điều chỉnh, nhiều thứ đã được chuyển đi hoặc thay đổi sang các vị trí hợp lý hơn.
- Mobile: Lập trình Game cho Mobile? Từ những tựa Game 2D đơn giản cho đến những tựa Game 3D với đồ họa đẹp. Unreal Engine đưa đến cho bạn đủ sức mạnh để lạp trình Game trên các hệ máy iOS và Android.
- Blueprints: Blueprints Visual Scripting cho phép bạn nhanh chóng thử nghiệm và xuất ra một tựa Game hoàn chỉnh một cách nhanh chóng mà không yêu cầu phải biết lập trình.
- Source Code: Mọi nhà phát triển Game sử dụng Unreal Engine đều được sử dụng trình chỉnh sửa mã nguồn C++ (C++ Editor Source Code). Unreal Engine 4 cung cấp cho bạn toàn bộ sức mạnh của ngôn ngữ lập trình Unreal Engine 4 để bạn có thể tùy chỉnh và gỡ lỗi cho tựa Game của mình.
- Marketplace: Bạn có thể tăng tốc tiến độ lập trình và phát triển một Game bằng những dự án mẫu và s, art, audio, blueprint logic sẵn có thậm chí là những dòng code C++ đã được viết trước.

4. Lý do chọn.

Là bộ Game engine đồ họa chân thật, hiện đại và mới nhất.
Cồng đông hổ trợ sử dụng lớn, nhiều tài nguyên hướng dẫn.
Làm được nhiều nền tản game: di dộng, máy tính cá nhân và Console.
Hộ cài đặt đa nền tảng window, linux(hộ trợ không chính thức), mac os.
Dành cho tắt cả mọi người: học sinh, sinh viên, phát triển game độc lập, công ty lớn.
Sử dụng full tính năng miễn phí và 5 % hoa hồng khi phát hành game thương mại.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts