Làm video đơn giản bằng Olive.
Trong bài trước mình đã giới thiệu sơ lược giao diện của phần mềm Olive editor. Tuy nhiên trong bài viết đó vẩn chưa hoàn thiện, mình sẽ cập nhật bài viết đó thường xuyên. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẩn làm một video đọan giản bằng một đoạn video, một tấm ảnh, và một đoạn nhạc. Ở bài viết này chỉ giới thiệu quá trình làm video đơn giản bằng Olive. Bài viết không viết hết chi tiết tính năng của các thành phần và công cụ Olive. Trong các bài viết tiếp theo mình sẽ đi vào chi tiết tính năng của các công cụ của Olive.

Nhập video.

Để nhập video, hình ảnh và âm thanh vào Olive editor chúng ta có 4 cách.


  • Cách 1: Sử dụng phiếm tắt CtrL + I rồi chọn file mình cần sử dụng.
  • Cách 2: Kéo thả file trực tiếp vào cửa sổ Project.
  • Cách 4: nhán File > Import... rồi chọn file mình cần sử dụng.
  • Cách 3: Nhấp chuột phải vào trong cửa sổ cửa sổ Project chọn "Import..." sau đó chọn file mình muốn nhập.
Sau khi nhập thành công sẽ có kết quả như hình bênh dưới.
Nhấn đúp và file để xem thử qua cửa sổ Media Viewer.

Xắp xếp các file video.

Sau khi đã nhập các thành phần cần thiết để làm video. Ta kéo lần lược thả tất cả vào cửa sổ Timeline để sắp xếp và chỉnh sữa.
Lưu ý:
  • Khi kéo thả cần cẩn thận vì các file sau sẽ có thể ghì lên file trước nếu cùng một dải.
  • Nếu video có âm thanh thì âm thanh thì video sẽ chia thành 2 dãi video ở trên và dãi âm thanh luôn luôn ở dưới.
  • Hình ảnh và video luôn luôn ở trên âm thanh.
  • Hình ảnh và video xếp ở trên sẽ được ưu tiện hiển thị trước.
  • Hình ảnh và video xếp ở dưới sẽ bị hiển thị ở dạng nền video hoặc bị hình ảnh và video xếp ở trên che mất.
Hướng dẩn cụ thể về cửa sổ Timeline mình sẽ viết trong các bài viết sau. Video được chỉnh sữa sẽ hiển thị bản xem trước ở cửa sổ Sequence Viewer.

Xuất video.

Sau khi thấy video được hiển thị trên cửa sổ Sequence Viewer vừa ý thì ta bắt đầu xuất video hoàn chỉnh ra.
Để xuất video trên thanh menu ta chon File > Export... (phiếm tắt là CtrL + M).
Hình 6
Sau khi màng hình xuất hiện cửa sổ nhu hình 6. Bạn chọn Export để chọn nơi lưu video và đạt tên video. Video mật định xuất ra là mp4. Sau đó bấm Save (lưu) để bắt đầu xuất video.
Tạm thời mình sẽ kết thút bài viết tại đây. Bạn có thể xem lại toàn bộ bài viết của mình về Olive tại đây
.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts