Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu về màn hình chào Splash Screen của Blender. Màn hình chào của Blender gồm những gì? Cách tắt và bật lại màn hình chào của Blender.
Man_hinh_chao_doan_cua_Blender
Màn hình chào đoán của Blender

1. Giới thiệu màn hình chào Splash Screen.

Khi khởi động Blender, màn hình chào đón Splash Screen sẽ xuất hiện ở giữa cửa sổ. Nó có các tùy chọn để tạo Project mới hoặc mở các file blend được mở gần đây.

a. Đóng màn hình chào.

Để đóng màn hình màn hình chào của blender và bắt đầu một dự án mới, nhấp vào bất cứ nơi nào bên ngoài màn hình chào của blender (nhưng bên trong Cửa sổ Blender) hoặc nhấn Esc. Màn hình màn hình chào sẽ biến mất để lộ cửa sổ mặc định của blender.

b. Bật màn hình chào.

Để bật lại màn hình chào, nhấp vào biểu tượng Blender ở gốc trên bênh trái thanh Topbar (thanh Topbar ở trên cùng cửa sổ Blender) và chọn Splash Screen.

2. Nội dung của màn hình chào.

a. Ảnh nền màn hình chào.

Phần trên của màn hình chào chứa hình ảnh nền với nhiều thông tin chính được phủ lên. Ảnh này thường là ảnh chụp dự án tiêu biểu được dùng làm ảnh đại điện chiên bản Blender. Trong ảnh thường có các thông tin sau: Biểu tượng và văn bản Blender, phiên bản Blender. (ví dụ. phiên bản hiện tại là 2,82a), địa trang web của dự án được được chụp ảnh.

b. Vùng tương tác.

Nửa dưới màn hình chào là vùng tương tác có chứa nhiều tùy chọn cho bạn. Cụ thể như sau:

  • New File: Bắt đầu tạo một Project mới dựa trên một mẫu template.
  • Recent Files: Các tập tin pha trộn được mở gần đây nhất của bạn. Điều này cho phép truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào các dự án gần đây của bạn.
  • Open: Cho phép mở tệp blend hiện có.
  • Recover Last Session: Blender sẽ cố gắng khôi phục phiên cuối cùng dựa trên các tệp tạm thời. Thường dùng trong trường hợp bị lỗi hoặc bị treo sau đó thoát ra đột ngột.
  • Release Note (thông tin phiên bản): Khi bạn nhấp vào sẽ mở trang web nói chi tiết về thông tin phiên bản Blender bạn đang sử dụng.
  • Development Fund: Khi bạn nhấp vào sẽ ra trang web thông tin Tham gia Quỹ phát triển và hỗ trợ Blender Foundation. Blender cần ngồn tài chính để phát triển. Các lập trình viên phát triển Blender cần ngôn tài chính để di trì cuộc sống. Nếu các bạn có điệu kiện và đang hưởng lợi từ phần mềm miễn phí Blender, thì có thể đóng gớp tài chính để hổ trợ Blender trong phạm vi khả năng của mình.
Bài viết của mình tạm kết thúc tại đây, mình sẽ cập nhật bài viết về Blender thường xuyên.
🙈Xem thêm.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts