Pixelorama là gì?

Pixelorama là Trình chỉnh sửa sprite 2D, pixel miễn phí và mã nguồn mở(giấy phép MIT), được tạo bằng Godot Engine, sử dụng GDScript! Pixelorama tương thích với Window, Mac OS, Linux. Phần mềm đã phát hành công khai đầu tiên trong tháng 9 năm 2019, sự phát triển của phần mềm với tốc độ khá nhanh.

phần mềm Pixelorama
Pixelorama v0.7

Pixelorama chứa đủ các công cụ cần thiết cho bạn.

Ngay từ khi mở phần mềm, bạn sẽ nhận thấy ứng dụng có giao diện đơn giản dể nhìn, các công cụ được xắp xếp gọn gàng và không có quá thiều thứ làm bạn rối mắt. Công cụ vẽ có bút chì, tẩy, xô màu, làm sáng / làm tối, hai hình chữ nhật chọn màu và tất cả chỉ thao tác bằng nút trái và phải chuột. Pixelorama có animation timeline riêng với Onion Skinning. Ở timeline có thể tạo ra nhiều frame và mõi frame có thể tạo ra nhiều lớp layers để bạn vẽ. Các lớp layers của một frame có thể thay đỗi vị trí lên xuống, sau chép, xóa một cách dể dàng. Ngoài những tính năng trên thì còn nhiều thứ khác mà mình nghĩ bạn nên tự khám phá.

Tải Pixelorama.

Bạn có thể tải Pixelorama thông qua các trang web sau.

Tài liệu hướng dẩn.

Bạn có thể truy cập vào đây để xem tài liệu hướng dẩn bằng tiếng anh.

Hổ trợ dự án.

Nếu bạn muốn hổ trợ tài chính cho dự án Pixelorama  thì bạn có tri cập vào trang web sau.

Thảo luận trực tiếp với tác giả về sự phát triển phần mềm Pixelorama qua trang web sau.

Hổ trợ dịch Pixelorama sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Phần kết.

Nói chung phần mềm rất đơn giản, bạn chỉ cần một chút thời gian để thao tát làm quen là sử dụng được và không cần tài liệu hướng dẩn vì nó rất đơn giản. Tuy là phần mềm đơn giản nhưng mạnh mẻ thích hợp cho bạn chuyên vẽ đồ họa pixel, sprite 2D cho game.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts