Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu nút và cảnh của Godot Engine. Bài viết này nằm tròng loạt bài hướng dẩn Godot engine. Nút là một khối xây dựng cơ bản và Cảnh là một đối tượng hoặc địa điểm. Sau đây mình sẽ đi vào cụ thể nội dung về nút và cảnh của Godot Engine.
50 tiles 32x32 và backgrounds Pixel Art mien phi
50 tiles 32x32 và backgrounds Pixel Art miễn phí.

1. Gói đồ họa này có gì?

  • 50 tiles 32x32 và backgrounds Pixel Art miễn phí của tác giả Anokolisa.
  • Gói đồ họa này không chứa bất kỳ giấy phép thỏa thuận nào, bạn có thể tải về và sử dụng dụng miễn phí tất cả các dự án của bạn kể cả thương mại.
  • Nó đang được tác giả kêu gọi quỷ ủng hộ lên đến 1000$. Tuy nhiên việc ủng hộ là không bắt buộc, bạn vẩn có thể sử dụng miễn phí 100%.

2. Tải gói đồ họa.

Bạn có thể tải gói đồ họa qua đường link sau anokolisa.itch.io/mushroom-grove.
🙆Xem thêm.

Trong bài viết mình sẽ tổng hợp toàn bộ bài viết hướng dẩn tự học sử dụng Blender do mình viết. Hiện tại Blender đã cố hổ trợ giao diện tiếng Việt. Trong các bài viết hướng dẩn mình sẽ chủ yếu sử dụng giao diện tiếng Anh, phần tiếng Việt mình sẽ từ từ thêm vào sau dưới dạng song ngữ. Bài viết chắt chắn sẽ có nhiều thiều lỗi, mong các bạn đọc cho mình biết thêm ý kiến dưới phần bình luận.
Hướng dẩn tự học sử dụng Blender
Blender là một phần mềm thiết đồ họa 3D miễn phí và là phần mã nguồn mở giấy phép GNU GPL Phiên bản 2 trở lên. Blender được sử dụng để làm phim hoạt hình, kỹ xảo, ảnh nghệ thuật, mẫu in 3D, phần mềm tương tác 3D, video editing. Blender tương thích với một số hệ điều hành như Linux, Mac OS X, và Microsoft Windows. Dưới đây sẽ là toàn bộ bài viết hướng dẩn sử dụng Blender.
Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu về màn hình chào Splash Screen của Blender. Màn hình chào của Blender gồm những gì? Cách tắt và bật lại màn hình chào của Blender.
Man_hinh_chao_doan_cua_Blender
Màn hình chào đoán của Blender
Tải và cài đặt Blender
Tải và cài đặt Blender
Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu yêu cấu hình hệ thống máy tính của Blender, củng như một số lưu ý tải và cài Bender.
Dưới đây là toàn bộ bài viết hướng dẩn của minh viết.

I. Thiết kế đồ họa.

1. GIMP. (Miễn phí 100%, nguồn mở)

GIMP là phần mềm chỉnh sửa, phục chế ảnh, thiết kế, xử lý đồ họa 2D miển phí và mở đa nền tảng có sẵn cho Linux, OS X, Windows và nhiều hệ điều hành khác.



2. Blender. (Miễn phí 100%, nguồn mở)

Blender là một phần mềm thiết đồ họa 3D miễn phí và là phần mã nguồn mở giấy phép GNU GPL Phiên bản 2 trở lên. Blender được sử dụng để làm phim hoạt hình, kỹ xảo, ảnh nghệ thuật, mẫu in 3D, phần mềm tương tác 3D, video editing. Blender tương thích với một số hệ điều hành như Linux, Mac OS X, và Microsoft Windows.

II. Game Engine.

1. Godot engine. (Miễn phí 100%, mã nguồn mở)

Godot engine là game engine 2D, 2,5D, 3D  miễn phí và là phần mềm mã mở theo giấy phép MIT.

2. Unreal engine. (Miễn phí một phần, Không mở)

Là một game engine 2D, 3D  miễn phí.
Ở bài trước mình đã hướng dẩn tạo, nhập và quản lý Project. Trong bài này mình sẽ giới thiệu tổng quan giao diện Godot Editor và các thành trong giao diện Godot Editor.

1. Cái nhìn đầu tiên về giao diện Godot Editor.

Ở cửa sổ Project bạn bấm chọn Project và chọn Edit để mở Godot Editor ra. Sau khi Godot Editor mở, chúng ta sẽ thấy giao diện của trình chỉnh sửa với chế độ xem 3D hoạt động.
Tong_quan_giao_dien_Godot_Editor
Tổng quan giao diện Godot Editor

Popular Posts